Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

บริษัทของเรา
พนักงาน
คำต้อนรับจากผู้บริหาร
ข่าวสารจาก KTCC
ข่าวประชาสัมพันธ์
News Clipping
Korea news
แกลอรี่ภาพ
หน้าแรก >  ข่าวสารจาก KTCC
‘เกาหลีใต้’คว้าแชมป์หมากล้อมโลก-‘ก่อศักดิ์’ปลื้มต่างชาติชมไทยจัดได้เยี่ยม-ไทยคว้าอันดับ 12 ของโลก
วันที่ : 2015-06-12 18:12:24  จำนวนเข้าชม : 824  วันเช้าชมล่าสุด : 2024-04-27 03:45:28

 

เกาหลีใต้คว้าแชมป์หมากล้อมโลก-ก่อศักดิ์ปลื้มต่างชาติชมไทยจัดได้เยี่ยม-ไทยคว้าอันดับ 12 ของโลก                

 

ชางฮัน คิมจากเกาหลีใต้เก็บชัยชนะ 8 กระดานรวด คว้าแชมป์หมากล้อมสมัครเล่นโลก ครั้งที่ 36 ส่วน ฤทธิ เบญจฤทธิ์หนึ่งเดียวของไทยไม่พลาดเก็บชัยสองกระดานสุดท้ายคว้าอันดับ 12 ดีกว่าปีที่แล้ว  ทางด้าน นายยกฯ ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ สุดปลื้ม ต่างชาติชื่นชมไทยจัดได้ยอดเยี่ยม  ก่อนพานักกีฬาล่องเรือเที่ยวปิดท้าย สุดประทับใจ

  เมื่อวันพุธที่ 10 ที่โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์  กรุงเทพฯ  นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมสมัครเล่นโลก ครั้งที่ 36 (36th World Amateur Go Championship)  ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ โดยมี มร.คิม มูน ปาร์ค ผู้แทนสมาพันธ์หมากล้อมโลกพร้อมด้วยนักกีฬาจาก  57 ประเทศ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และสื่อมวลชน ร่วมพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ก่อนจะพานักกีฬาทั้งหมดล่องเรือชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในกรุงเทพฯ ในวันที่ 11 มิ.ย.58

  สำหรับผลการแข่งขันวันสุดท้าย รอบที่ 7-8 เพื่อหาผู้มีคะแนนสูงสุดเป็นผู้ชนะเลิศ  ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ ชางฮัน คิม จากเกาหลีใต้ ระดับฝีมือ 6 ดั้ง สถิติชนะรวด 8 กระดาน  คว้าตำแหน่งแชมป์โลกหมากล้อมสมัครเล่น ครั้งที่ 36 ไปครอง พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนอันดับ 2 เอ้าหัว หู จากจีน ,อันดับ 3 จวินฝู ไล จากไต้หวัน ,อันดับ 4 จี ฮิน ชาน จากฮ่องกง อันดับ 5 ซาโตชิ ฮิราโอกะ จากญี่ปุ่น

 ส่วนนักหมากล้อมไทย  ฤทธิ เบญจฤทธิ์  คว้าอันดับที่ 12  หลังเอาชนะ  อิน ฮาง ซัม จากมาเก๊าในรอบที่  7 และชนะ  ดูซา มิทิก จากเซอร์เบีย  ในรอบที่ 8   ส่งผลให้นักกีฬาหมากล้อมไทยจบการแข่งขันด้วยสถิติชนะ 5 กระดาน แพ้ 3 กระดาน

  หลังจบการแข่งขัน ฤทธิ เบญจฤทธิ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มาตรฐานสูงเทียบเท่าระดับสากลทุกอย่าง แต่เสียดายที่ผมไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้า  1-10  แต่ได้อันดับ 12 ก็ถือว่าดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่สิ่งที่ได้มากกว่านั้นคือประสบการณ์จากการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการเล่นของตัวเองให้พัฒนายิ่ง ขึ้น  ซึ่งต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ที่จัดการแข่งขันระดับโลกเกิดขึ้นที่เมืองไทย ซึ่งช่วยทำให้กระแสกีฬาหมากล้อมบ้านเราคึกคักขึ้น  มีนักกีฬาหน้าใหม่ ๆ เข้าสู่วงการมากขึ้นเหมือนอย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่มีนักกีฬาดาวรุ่งเพิ่มขึ้นทุกปี

  นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์   การแข่งขันหมากล้อมสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งแรกที่ประเทศไทยครั้งนี้ ออกมาจัดจากชาติมหาอำนาจอย่าง เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกครั้งนี้  ได้รับคำชมจากทางสมาพันธ์หมากล้อมโลกเป็นอย่างมาก  ทั้งพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน ,สถานที่จัดการแข่งขัน ที่พัก, การเดินทาง และการโปรโมทการแข่งขัน   การจัดการแข่งครั้งนี้ ยังได้ช่วยปลุกกระแสวงการหมอกล้อมไทยให้เกิดความคึกคักขึ้น ซึ่งเราอยากเห็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ ๆ ได้หันมาเล่นกีฬาหมากล้อมมากขึ้น เพราะเป็นกีฬาที่ฝึกให้เยาวชนของเราเป็นคนที่มียุทธวิธี  โดยทางสมาคมฯ มีบุคลากรตามภูมิภาตต่าง ๆ ที่พร้อมให้การแนะนำวิธีการเล่นให้กับเยาวชนที่สนใจ            

 

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 ร่วมโหวตดาราเกาหลีที่คุณชื่นชอบที่สุด
คู เฮย ชอน
คิม บอม
ลี มิน โฮ
ลี จุน กิ
คิม ฮยอน จุง
2PM
SS501
KTCC CO., LTD. - 168/10 Baan Klang Krung Office Park, Ladprao 71, Naknivas Rd., Ladprao, Bangkok 10230 Thailand
Tel: 02-539-5770, 02-539-7387 Fax: 02-539-7486
ยินดีรับบัตรเครดิต: